Bình Định: 3 tuyến đường gần 8.000 tỉ đồng được đưa vào sử dụng

CafeLand – Quốc lộ 19 mới, tuyến đường phía Tây tỉnh, tuyến đường trục kinh tế nối dài là 3 dự án hạ tầng giao thông nghìn tỉ trên địa bàn tỉnh Bình Định vừa được đưa vào khai thác.

Cụ thể, tuyến Quốc lộ 19 mới đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1 dài gần 18km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I. Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.500 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 3.100 tỉ đồng, vốn ngân sách địa phương hơn 1.300 tỉ đồng. Tuyến đường này có bề rộng nền từ 30 – 50m, mặt đường từ 19 – 32m, bao gồm 6 làn xe, có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Vận tốc cho phép lưu thông từ 60 – 80km/h.

Một tuyến đường mới cũng vừa được hoàn thành đi vào sử dụng là tuyến đường phía Tây tỉnh đoạn từ km 130 – km 143+787 là dự án nhóm B, có tổng mức đầu tư 1.554 tỉ đồng, với chiều dài gần 14 km, vận tốc thiết kế 60 – 80 km/h. Điểm đầu tuyến tại nút giao với QL 19C (địa phận xã Canh Vinh, huyện Vân Canh), điểm cuối tuyến giáp với vòng xoay nút giao thông Long Vân, phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn. Dự án có quy mô bề rộng nền đường từ 22 m đến 42 m, bề rộng mặt đường từ 21 m đến 27 m, bao gồm 6 làn xe (trong đó có 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp).

Một tuyến đường khác là đường nối từ sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội dài 18,5km tổng vốn đầu tư 1.825 tỉ đồng cũng vừa được thông xe kỹ thuật.

Được biết, tuyến đường có bề rộng nền đường 20,5m, mặt đường 14m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trên chiều dài toàn tuyến có tất cả 5 cầu giao thông chính gồm: Cầu Cát Chánh (dài hơn 175m), cầu Cát Tiến (hơn 81m), cầu Cát Nhơn (hơn 121m), cầu Giác Phong (hơn 80m), cầu Nhơn Thành (hơn 41m).

Việc những dự án hạ tâng nghìn tỉ này được đưa vào sử dụng không chỉ giải bài toán giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Định mà còn tạo ra các động lực để phát triển kinh tế, vận chuyển hàng hoá trong tỉnh và các khu vực lân cận.

Đặc biệt, những tuyến đường kết nối này cũng tạo bệ phóng cho thị trường bất động sản tỉnh Bình Định phát triển hơn.